Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

CÁCH THƯỞNG THỨC WHISKY TRỌN VỊ

Rượu Whisky ra đời từ cuối thế kỷ XVIII, có nguồn gốc từ Island. Tuy nhiên lúc đó Whisky không dùng để uống, mà chỉ dùng để sát khuẩn. Sau đó nó được đưa về Scotland và được sản xuất thành một lỗ rượu cung cấp cho thị trường đồ uống có cồn.
Văn hóa sử dụng Whisky
Vì Whisky không chỉ thu hút người uống từ vị giác mà còn làm si mê khướu giác người thường thức bằng mùi hương đặc trưng của nó nên khi uống phải dùng ly có miệng to để vừa có thể ngửi vừa có thể thưởng thức hết trọn vị của nó bằng miệng.
Đa phần Whisky sẽ được pha loãng với nước, việc giảm độ mạnh của rượu sẽ làm cho người uống có cảm giác dễ chịu hơn. Ngoài ra, Whisky cũng được uống với đá. Cho đá vào Whisky sẽ làm giảm hương thơm tự các loại chất tạo độ thơm.
Whisky là loại nguyên liệu được rất nhiều batender lựa chọn để pha chế cocktail. Thường người ta sẽ sử dụng những loại Whisky có độ mạnh vừa phải như Bourbon.















Vậy để thưởng thức trọn vẹn độ ngon- thơm- đúng vị của Whisky có cần phải tuân theo các bước cơ bản không? Câu trả lời là có! Bất kì loại rượu nào cũng  vậy, nếu không dành thời gian và chút công tìm hiểu về cách thưởng thức nó thì hương vị đọng lại chỉ như nước lọc giải khát mà thôi!
Việc mà bạn cần làm đầu tiên khi cầm trên tay ly Whisky là quan sát nó. Whisky có màu sẫm đậm nên muốn quan sát màu của nó, bạn phải hướng ly rượu về phía có ánh sáng. Màu sắc của Whisky sẽ thể hiện được thời gian ủ rượu dài ngắn ra sao. Màu nhạt thì hương vị nhẹ, còn nếu sẫm màu thì hương vị đậm đà hơn. Tiếp theo đó, bạn phải dùng khướu giác cảm nhận. Hãy lắc nhẹ ly trước khi ngửi. Mùi hương của Whisky có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ thoang thoảng hương thơm rồi dần đậm đà hơn.

Việc cuối cùng mà bạn cần làm là tận hưởng vị của nó bằng cách thưởng thức một cách chậm rãi nhất. Hãy cảm nhận từng dòng chảy của Whisky qua từng giác quan của cơ thể. Whisky thương hạng cần được thưởng thức một cách thượng hạng!

 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây