Cửa hàng Rượu Ngoại HCM

Cặp Đôi Sưu Tầm 1.650 Chai Rượu Whisky Nhưng Chưa Bao Giờ Nếm Thử Một Giọt

Các chai trang trí, được đúc bởi Regal China ở Antioch, Ill., Có một số điểm chung, nhưng quan trọng nhất là tại một thời điểm, mỗi chai chứa 1/5 rượu whisky. Điều đó sẽ thêm tới 330 gallon.

Charles, người đã nghỉ hưu sau hơn 33 năm làm việc tại Nhà máy Thủy tinh Ford ở Nashville, nơi ông là chuyên gia lập kế hoạch sản xuất, cho biết, “Tôi có tám chai đầy trong nhà. Tôi đã trang bị cho mọi cuộc hội ngộ Ford Glass với nó, nhưng chúng tôi không uống. "

Betty nói: “Chúng tôi đã đổ rất nhiều thứ lên mặt đất, một sự thật có thể sẽ khiến một người đàn ông khó uống phải rơi nước mắt.

“Cả hai chúng tôi đều tham gia. Tôi bắt đầu với những chiếc gạn trong veo, nhưng nó đã phát triển thành tất cả chúng, ”Betty của trại lính cho biết.

Charles lưu ý, “Tôi có gần như tất cả các chai Jim Beam thông thường do Regal China sản xuất. Khi bắt đầu, chúng tôi đã mua một căn nhà ở Lebanon. Nó có một gác xép trong đó. Betty có ý tưởng đặt những chai rượu whisky trong suốt giữa các tay vịn cách nhau bốn inch.

“Chúng tôi đã đến một cửa hàng đồ cổ đã mở tại Nhà hàng Maple Hill gần nơi Bates Ford hiện đang ở Lebanon. Chúng tôi tìm thấy khoảng 20 chai. Ngày hôm đó chúng tôi quyết định rằng chúng tôi sẽ thu thập tất cả 50 tiểu bang, chỉ có điều họ không thực hiện tất cả 50 tiểu bang. Vì vậy, chúng tôi đã bắt đầu, và tôi ở đây.

“Tôi có tất cả các chai Jim Beam Regal China nhưng chỉ có một chai. Nó ở trên đó ở Clermont, Ky. (Địa điểm của Jim Beam Distillery). Nó có giá 200 đô la, và bạn phải mua nó ở đó. Tôi dự định sẽ lấy được nó vào một ngày nào đó ”.
5b16fc3beff34 image


Cặp đôi bắt đầu tìm kiếm những chiếc chai vào năm 1979 hoặc 1980, đầu tiên là tìm kiếm những chai trong suốt và sau đó là những chai có hình dạng giống như trạng thái. Trong vòng 10 năm, họ đã lấp đầy bốn tủ lớn.

Betty lớn lên ở Watertown, trong khi Charles lớn lên ở Greenvale. Vì vậy, vào năm 1991, họ chuyển về đất nước Charles để một người thợ mộc đóng thêm tủ trong ngôi nhà mới của họ. Nhưng ngay sau đó bộ sưu tập đã tràn về.

“Tôi đã nhận được rất nhiều chai mà tủ đầy, và thực sự không có chỗ cho chúng. Cô Betty nói với tôi, 'Bạn có thể thu thập chai lọ nhưng bạn không thể vứt rác trong nhà.' Tôi tiếp tục mua chai, và phòng khách đã đầy, vì vậy tôi đã xây dựng căn phòng này, ”anh nói về tủ sưu tầm rượu của họ, nó đã mở rộng thành hai phòng với tổng diện tích 900 mét vuông.

Ở đây đằng sau tấm kính, những chai rượu whisky có rất nhiều hình thức đáng kinh ngạc. Chúng có hình dạng như cao bồi, chú hề, vịt, ngỗng, voi, khỉ, mũ lửa, ngựa, cá, điện thoại, cưa máy, xe lửa, binh lính, yêu tinh, chuông và nàng tiên cá. Một số mang hình ảnh giống như ông già Noel, Frosty the Snowman, Elvis, Hank Williams (Senior và Junior) và JR Ewing của “Dallas” nổi tiếng. Một chai có hình núi St. Helens thực sự có một ống nhỏ ở phía sau để chứa tro bụi từ nơi xảy ra vụ nổ năm 1980.
5b16fc7a9e5e0 image

Những chiếc chai quý hiếm này giữ một vị trí đặc biệt trong đám đông gốm sứ này: bình đựng rượu của Ngân hàng Quốc gia Chicago đầu tiên, chỉ có 160 chiếc được làm ra; một cái chai hình con voi Spiro T. Agnew; và một chiếc gạn và đĩa của Richard Nixon được làm để kỷ niệm Hội nghị Quốc gia năm 1972 của Đảng Cộng hòa.

Đậu thường trực trong phòng khách của cặp đôi, loạt phim "Bánh xe" gồm 114 tác phẩm, chủ yếu là ô tô và xe tải, bao phủ toàn bộ một bức tường từ sàn đến trần.

Thỉnh thoảng, một chiếc chai rời khỏi nhà, nơi có thể được mô tả như một bảo tàng bình đựng rượu Jim Beam. Charles đã tặng hai chai Thunderbird cho bác sĩ phẫu thuật tim của Betty và chuyển một chai Cadillac màu hồng cho bác sĩ ung thư của anh ta.

Beam Distillery bắt đầu đổ rượu whisky của họ vào những chai lọ trang trí vào năm 1955. Martin Lewin , người sau này trở thành chủ tịch công ty, đã lấy cảm hứng từ sau khi theo dõi một con cáo nhỏ màu đỏ trên một hộp nhạc thủy tinh do Hoàng gia Doulton làm. Cáo đỏ sau đó trở thành linh vật cho câu lạc bộ các nhà sưu tập quốc tế.
​​​​​​​
Charles biết câu chuyện đằng sau những chiếc chai như một người đàn ông đã chạm vào tất cả chúng. Anh ấy nói, “Tôi có mọi bản tin câu lạc bộ, 'Beam Around the World,' và các chương trình từ mọi đại hội."

Betty và Charles gia nhập câu lạc bộ vào năm 1981 và đã đến 10 trong số các hội nghị quốc gia. Ông là chủ tịch của chương Tennessee, Câu lạc bộ chai Jim Beam của Thành phố Âm nhạc, trong 17 năm qua.

Khoảng hơn hai chục thành viên gặp nhau lúc 2 giờ chiều Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng khác tại Depot Junction ở Watertown. Hội nghị gần đây nhất của họ đã được triệu tập vào ngày 3 tháng 6. Bên cạnh việc thảo luận về tất cả mọi thứ về Jim Beam, Beamers chơi phiên bản bingo của riêng họ trong một trò chơi mà họ gọi là Beamo. Người chiến thắng lớn trong mỗi cuộc họp nhận được một bình từ Charles.

Betty, người từng là thư ký kiêm thủ quỹ của chương trong vài năm, cho biết sở thích đã cho phép họ đi du lịch và gặp gỡ rất nhiều người tốt trên đường đi.

“Và tìm kiếm những cái chai, thật là vui,” cô nói. "Chúng tôi đã từng đến chợ trời, cửa hàng đồ cổ, bán bất động sản."
Chai rượu yêu thích của cô trong số 1.650 chai trong nhà của cô có hình dạng giống như Tàu con thoi. “Bộ phim mà tôi ít thích nhất là của King Kong. Đó là cái xấu xí nhất mà chúng tôi gặp phải, ”cô nói.
Liếc quanh cái hang, Charles nói, “Không có nhiều chai trong số này mà tôi không thể nói cho bạn biết nó đến từ đâu. Betty and I could drive 300 miles on a Saturday and not find a decanter we didn't have.

“Khoảng ba hoặc bốn năm một lần, tôi phải mang chúng ra ngoài, quét bụi và làm sạch các kệ” vì ánh sáng sẽ bị rung và di chuyển một số trong số chúng.
“Bộ sưu tập này không phải để bán. Cuối cùng, nếu chúng tôi giảm quy mô, tôi muốn tặng chúng cho Hạt Wilson nếu họ tạo ra một bảo tàng và giữ chúng ở đó, ”Barrett nói.
Chúng tôi sẽ uống đến đó. Nhưng tốt hơn nên pha trà ngọt.

 
LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây